Trang chủTrang chủ BlogBlog
Đăng nhập

Các nhà bán lẻ ngoại tuyến đang “chuyển mình” như thế nào để cạnh tranh với thương mại điện tử?

Bán lẻ đang thay đổi với một tốc độ chóng mặt. Trong khi việc các cửa hàng bán lẻ vẫn luôn tồn tại là rất rõ ràng, mọi thứ càng ngày càng khó khăn cho các thương hiệu khi cạnh tranh trong một thị trường bán lẻ Omnichannel bão hòa. Trên thực tế, 92 phần trăm của việc mua sắm bán lẻ ở Mỹ vẫn diễn ra tại các cửa hàng Offline, có nghĩa là các nhà bán lẻ trực tiếp vẫn luôn cố gắng di chuyển theo tốc độ của ngành công nghiệp bán lẻ để thu hút được lượng khách hàng lớn và doanh thu tiềm năng.

Các nhà bán lẻ ngoại tuyến đang “chuyển mình” như thế nào để cạnh tranh với thương mại điện tử?

Vậy các nhà bán lẻ đang làm những gì để thay đổi và thích nghi với một thị trường đang phát triển? Một số lớn nhất liên quan đến công nghệ được triển khai để hỗ trợ các chức năng kinh doanh và tăng sự hiểu biết về thông tin chi tiết khách hàng. Một số khác đang khám phá việc sử dụng các trải nghiệm mua sắm phi truyền thống kết hợp với các chiến lược Omnichannel. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà bán lẻ hiểu biết đang triển khai tốt một số công cụ và chiến lược để vượt lên.

Trong bài viết nay,chúng tôi sẽ chia sẻ với ban về những cách tốt nhất để phát triển mạnh trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Thấu hiểu khách hàng thông qua các công nghệ giá rẻ

Ngoài các “gã khổng lồ” trong nghành bán lẻ thì từ trước đến nay, việc thu thập thông tin chi tiết của khách hàng không phải dành cho tất cả doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, thậm chí các công ty bán lẻ lớn cũng do dự triển khai một số công nghệ nhất định do những rủi ro về ngân sách liên quan đến quyết định đó. Tin tốt là, một số nhà cải cách công nghệ đã và đang làm việc để cải tiến và làm cho các công nghệ dữ liệu khác nhau rẻ hơn.

Michael Brand, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Dor, một công ty cung cấp dịch vụ phân tích cho các nhà bán lẻ, chia sẻ, “Các nhà bán lẻ với cửa hàng thường dựa vào dữ liệu bán hàng để giúp xác định xu hướng và dự đoán hành vi của khách hàng, nhưng dữ liệu này chỉ cho thấy một phần nhỏ trong tổng thể của công việc kinh doanh của họ. Hãy suy nghĩ theo cách này: Nếu một nhà bán lẻ thương mại điện tử mở một doanh nghiệp trực tuyến và không cài đặt Google Analytics để theo dõi khách truy cập trang của họ đang chuyển đổi như thế nào, chúng tôi sẽ gọi họ là “điên”. Nhiều nhà bán lẻ, chính vì thế,  đã bỏ lỡ cơ hội thu thập cùng loại dữ liệu mà các đối thủ cạnh tranh trực tuyến của họ theo dõi một cách nghiêm túc.

Địa phương hóa

Các nhà bán lẻ lớn và nhỏ cũng nhận ra rằng để có thể chiến thắng trong trò chơi bán lẻ trực tiếp đòi hỏi sự chuyên môn của địa phương đối với mọi thứ từ việc cung cấp sản phẩm đến thiết kế cửa hàng và dịch vụ. Tại sao lại vậy? Bởi vì khi nói đến các sản phẩm chung chung, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm chúng trực tuyến. Trong quá khứ, mọi người sẽ đi đến một nhà bán lẻ lớn ở một thị trấn mới vì họ biết nó sẽ có những gì ở đó. Bây giờ mọi người mong đợi sẽ bị bất ngờ mỗi khi họ bước vào. Họ mong đợi tìm thấy mặt hàng mà họ hiếm khi gặp khi mua sắm trực tuyến.

Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ lớn như Target và Walmart đã mở các cửa hàng với phong cách khác nhau tại các trung tâm thành phố và những cửa hàng trọng tâm, trong khi các thương hiệu khác đã chọn trải nghiệm quảng cáo trong nhiều thành phố khác nhau để giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các cửa hàng trực tuyến của họ.

Omnichannel

Ngày nay, số lượng các điểm tiếp xúc (touchpoints) mà khách hàng có với một thương hiệu làm tăng đáng kể khả năng họ sẽ chọn mua sắm tại thương hiệu đó. Đó là lí do vì sao các doanh nghiệp đã xác định rằng phải cải tiến chiến lược kinh doanh của họ. Yếu tố thương hiệu giải thích cho sự thành bại này: 'Nhiều nhà bán lẻ lớn đã xây dựng nhiều địa điểm bán hàng trong 20-30 năm qua mà bây giờ không bền vững và đã gặp khó khăn trong việc đổi mới cửa hàng trực tiếp và cả cửa hàng trực tuyến, làm cho trải nghiệm dịch vụ của họ trở nên vụng về và không liên quan. Các nhà bán lẻ lớn khác nhanh nhẹn hơn không gặp phải vấn đề này.

Chìa khóa để có thể tiếp tục môt cách “khỏe mạnh” nhất, thử nghiệm những chiến lược mới, nếu thất bại thì hãy thất bại thật nhanh! Vô số công ty cam kết một số ứng dụng cấp doanh nghiệp mới được kì vọng sẽ “cách mạng hóa” được việc kinh doanh, nhưng không nhận ra khi nó đã không đưa ra bất kỳ kết quả gì. Các công ty cũng phải cân nhắc khả năng sử dụng công nghệ mới của mình trước khi ký kết.

Để hiểu hơn về Omnichannel cho nghành bán lẻ, cũng như bí quyết áp dụng thành công chiến lược này trong kinh doanh thì cẩm nang này của Magestore sẽ giúp bạn “vén màn” bí mật.

Dự đoán

Trong khi một số người nói rằng bán lẻ tại cửa hàng đang trở nên “lỗi thời”, thực tế là rất nhiều người vẫn thích thú với những trải nghiệm mua sắm ngay tại cửa hàng. Mình không nói rằng bán lẻ sẽ không thay đổi trong vòng 5 năm tới, nhưng cũng thật sai lầm khi nói rằng nó sẽ không còn tồn tại hay biến mất.

Các thương hiệu sẽ nói theo cách này: “Rất nhiều những nhà bán lẻ ‘còn sống sót’ có thể phụ thuộc vào văn hóa công ty và tài năng lãnh đạo, cùng với làm thế nào lãnh đạo có thể thích nghi với yêu cầu của khách mua hàng. Chúng ta có rất nhiều hy vọng cho các nhà bán lẻ lớn những người sẵn sàng đổi mới và thử nghiệm. Khi bạn không cởi mở để chấp nhận rủi ro, bạn không còn phục vụ khách hàng nữa “. Đó là sự thật.

Các doanh nghiệp bán lẻ lạc quan về tương lai của ngành có thể kết nối với sự lạc quan, nhiệt tình của họ cùng với sự đổi mới để tạo ra thành công trong môi trường kinh doanh mới mẻ này!


Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET