Trang chủTrang chủ BlogBlog
Đăng nhập

Case Study: 3 bái học thành công khi kết hợp Omnichannel cùng Thương mại điện tử

Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề này thì bạn phải thực sự hiểu rõ giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel áp dụng cho các doanh nghiệp bán lẻ là gì? Trong nhiều trường hợp, một vài cửa hàng sẽ lập ra một trang Web thương mại điện tử và gọi kinh nghiệm bán hàng của họ là “Omnichannel – Bán hàng đa kênh”. Nhưng thực tế thì việc cung cấp nhiều cách để mua hàng chỉ mang lại cho người mua trải nghiệm đa kênh truyền thống (Multi-Channel).

Sau khi nắm được sự khác biệt giữa Omnichannel và Multi-Channel, cũng như làm thế nào để chúng ta có thể chắc chắn rằng mình đang cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn tại cùng một thời điểm nhất định? Dưới đây là một vài công ty đã “biến” việc bán hàng đa kênh theo Omnichannel thành một “nghệ thuật”.

Starbucks

Dù đánh giá của mọi người về Starbucks là như thế nào thì chúng ta đều phải thừa nhận rằng họ đã “khiến” việc mua hàng trở lên thực sự dễ dàng. Ứng dụng của Starbucks làm cho việc mua sắm trực tuyến và tại các cửa hàng tiện lợi với tất cả mọi người. Người tiêu dùng có thể kiểm tra số dư và nạp lại thẻ trong ứng dụng, trên trang web và trong cửa hàng. Mọi yêu cầu đều được đáp ứng ngay lập tức, vì vậy khách hàng không bao giờ bị bỏ qua khi họ muốn mua đồ uống trong cửa hàng và trực tuyến.

Starbucks thành công với Omnichannel

Để làm cho ứng dụng của Starbucks trở nên thân thiện hơn, người mua có thể sử dụng điện thoại hoặc thẻ thưởng của họ tại quầy đăng ký. Không còn cần phải quẹt thẻ hay đưa thẻ cho nhân viên giữa một hàng dài khách hàng thiếu kiên nhẫn. Chỉ cần vuốt mã trên màn hình điện thoại của bạn, lấy cà phê của bạn và đi.

L’Oreal

L'Oreal biết rằng mua mỹ phẩm đi kèm với khá nhiều rủi ro. Không có cơ hội được trực tiếp thử, người dùng luôn phân vân liệu họ đã đưa ra lựa chọn đúng đắn hay chưa cho đến khi sản phẩm đến tận tay mình để thử. Hãng này đã đưa ra giải pháp là 2 ứng dụng riêng biệt. Đầu tiên là Makeup Genius cho phép người dùng tải ảnh lên và thử nghiệm với nhiều kiểu dáng khác nhau trước khi mua. Tiếp đến là ứng dụng True Match, đảm bảo rằng người mua có được mẫu phù hợp khi mua hàng tại cửa hàng.

 L'Oreal thành công với Omnichannel

Trên trang web của họ, L'Oreal cũng tổ chức hội thảo và tham vấn để khách hàng có thể học cách sử dụng sản phẩm trước khi mua hàng. Đó là một trải nghiệm rất đầy đủ và mạnh mẽ từ trang Web tới cửa hàng, và họ xứng đáng nhận được sự tuyên dương khi đã làm mọi thứ hoàn hảo như vậy.

Macy’s

Macy's là một cơ sở bán lẻ, nhưng hầu hết không xem xét khả năng thương mại điện tử của họ. Nhưng sự thật là họ đang chứng minh điều ngược lại cho tất cả chúng ta. Với một trang Web dễ sử dụng, các ứng dụng khác nhau cho các thiết bị di động và một số tính năng trong cửa hàng mà những hãng khác chưa cung cấp được tại thời điểm hiện tại, Macy's là khá hiện đại.

 Macy's thành công với Omnichannel

Bằng việc sử dụng các ứng dụng, người dùng luôn nhận được cập nhật tức thời về các sản phẩm giảm giá, chương trình khuyễn mãi đặc biệt…Đối với người mua không sử dụng ứng dụng, bạn cũng có thể đăng ký văn bản. Điều đó bao gồm người dùng chỉ dùng điện thoại, cung cấp thêm một kênh truyền thông. Sau đó, tất nhiên, có tùy chọn để nhận trong cửa hàng ngay cả sau khi đặt hàng trực tuyến. Điều này giúp người mua giảm chi phí vận chuyển và mang đến cho Macy thêm một cách để liên lạc với người mua.

Cung cấp nhiều cách để người mua mua hàng và giữ liên lạc không dễ dàng, đặc biệt khi công nghệ tiếp tục phát triển và thay đổi. Chỉ có cách tốt nhất chính là quản lý các trải nghiệm Omnichannel một cách hoàn hảo. Đây là 3 công ty bạn thực sự có thể học hỏi và áp dụng.


<< Bài mới hơn
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET